Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Giải phương trình nghiệm nguyên ở THCS và THPT

Bài viết này sẽ giới thiệu khóa luận "GIẢI PHƯƠNG TRÌNH NGHIỆM NGUYÊN Ở TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG" của nhóm tác giả Đinh Tấn Phát - Nguyễn Hữu Quang. Tài liệu do tác giả Nguyễn Hữu Quang gửi đăng trên mathvn.com.

...Phương trình nghiệm nguyên thường gây khó khăn cho học sinh bởi tính không mẫu mực của nó, cụ thể với mỗi bài toán khác nhau cần có phương pháp giải thích hợp. Khi nắm vững nhiều phương pháp giải khác nhau, học sinh có cơ hội chọn lựa được phương pháp hiệu quả nhất cho từng bài. Vì thế trong chương 2, chúng tôi trình bày chín phương pháp thường dùng để giải phương trình nghiệm nguyên. Đối với mỗi phương pháp, chúng tôi sẽ minh họa bằng các ví dụ với mức độ nâng cao dần, để người đọc có thể nắm được cái cốt lõi trong từng phương pháp, từ đó giúp họ dễ dàng tiếp cận chương tiếp theo của khóa luận.

giải pt nghiệm nguyên ở thcs, thpt
Một bài toán trong khóa luận
Trong chương 3, chúng tôi mong muốn giúp học sinh có cái nhìn rõ ràng hơn về các dạng phổ biến của phương trình nghiệm nguyên. Với bảy dạng được trình bày trong chương này, học sinh bước đầu khái quát được phương pháp giải phù hợp đối với từng dạng phương trình nghiệm nguyên. Ở mỗi dạng phương trình, chúng tôi đưa ra các ví dụ theo mức độ khó dần và ứng với mỗi ví dụ là những phương pháp giải khác nhau. Các phương pháp này được chúng tôi sắp xếp theo trình tự hiệu quả dần. Thông qua việc vận dụng các phương pháp giải ở chương hai cho các ví dụ của chương này nhằm giúp học sinh có cái nhìn khá toàn diện về phương trình nghiệm nguyên...
...
Toàn bộ khóa luận dài 93 trang A4. Bạn đọc quan tâm có thể tải file PDF ở đây: Download

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét