Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Điểm sàn Đại học 2013 khối A, B, C, D, A1

(www.MATHVN.com) - Điểm sàn Đại học năm 2013 khối A, B, C, D, A1 được Bộ Giáo dục công bố vào hôm nay 8/8/2013, sau khi họp Hội đồng xác định điểm sàn xét tuyển ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2013.

Ông Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết phương án điểm sàn sẽ được tính toán dựa trên kết quả thống kê, phân tích dữ liệu điểm thi năm 2013 theo các nguyên tắc: đảm bảo đúng quy định của quy chế, đảm bảo chất lượng đầu vào và đảm bảo cơ cấu vùng miền, cơ cấu xã hội. Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Bùi Văn Ga khẳng định: “Điểm sàn cũng sẽ được tính toán để vừa đảm bảo nguồn tuyển tối ưu cho các trường vừa đáp ứng thí sinh có đủ năng lực theo học ĐH, CĐ”.

Cũng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, năm nay, Bộ giao cho các trường tự xác định chỉ tiêu trên cơ sở các điều kiện đảm bảo chất lượng. Do đó, hiện có 2 cách tính điểm sàn. Cách thứ nhất là kiến nghị xác định điểm sàn dựa vào năng lực của thí sinh có thể học tập được ở bậc ĐH, CĐ. Cách tính thứ hai, dựa vào phổ điểm kết quả thi của thí sinh để quyết định mức điểm sàn hợp lý.

Đã có điểm sàn chính thức 2013:

Điểm sàn Đại học khối A, A1: 13 điểm; khối B, C: 14 điểm; khối D: 13.5 điểm.
Điểm sàn Cao đẳng 2013 khối A, A1, D: 10 điểm; khối B, C: 11 điểm.

Mức điểm sàn trên đây áp dụng đối với học sinh phổ thông, khu vực 3. Đối với mỗi khu vực ưu tiên và đối tượng ưu tiên, điểm sàn cũng sẽ được áp dụng mức điểm ưu tiên theo qui định hiện hành.

Như vậy, mặc dù điểm thi tăng cao so với năm trước nhưng điểm sàn lại không tăng (riêng khối C có giảm 0,5 điểm).

Xem thêm: Tổng hợp điểm chuẩn các trường Đại học năm 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét