Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Điểm chuẩn Đại học 2013 nhiều trường tăng mạnh

(www.MATHVN.com) - Đến 24/7, nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn và có thể nhận thấy một điểm chung là điểm chuẩn Đại học 2013 tăng mạnh so với năm ngoái.

Ông Ngô Đức Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo Đại học Luật TP HCM cho biết, điểm của các khối cao hơn những năm trước nên điểm chuẩn cũng tăng mạnh. Trong đó, ngành Luật thương mại khối A1 tăng tới 3,5 điểm; khối A tăng 3 điểm; khối C tăng 2 điểm; D3 tăng 1,5 điểm; còn khối D1 tăng 0,5 điểm. Các chuyên ngành Quản trị - Luật và Quản trị kinh doanh, điểm chuẩn cũng tăng từ 1,0 - 3,5 điểm.

Trường Đại học Bách Khoa Tp Hồ Chí Minh cũng đã công bố điểm chuẩn 2013 và điểm chuẩn các ngành chủ yếu tăng từ 3.0 đến 4.5 điểm so với năm ngoái (xem bảng so sánh sau). Chi tiết điểm chuẩn ĐH Bách khoa Tp HCM 2013 xem ở đây.
Điểm chuẩn ĐH BK TpHCM tăng mạnh so với năm ngoái
Điểm chuẩn các ngành của Đại học Sư phạm kỹ thuật Tp HCM năm 2013 đã tăng nhiều so với năm ngoái. Xem điểm chuẩn của ĐHSP kỹ thuật ở đây.

Với ĐHKH Tự Nhiên - ĐH Quốc Gia Hà Nội, mặt bằng điểm thi vào trường ĐH Khoa học Tự nhiên tăng mạnh so với năm 2012 nên kéo theo việc điểm chuẩn gia tăng. Theo phân tích dữ liệu có thể nhận thấy điểm chuẩn khối A, A1 và B có thể tăng đến 5 điểm so với năm 2012.

Ông Nguyễn Hoàng Việt, Trưởng Ban Đào tạo Đại học Đà Nẵng cho biết: Hiện Đại học Đà Nẵng đang còn chấm kiểm tra bài thi của thí sinh, nhưng qua kết quả chấm thi sơ bộ cho thấy, mặc dù số thí sinh đăng ký vào các trường ĐH Bách khoaĐH Kinh tế giảm hơn năm ngoái, nhưng mặt bằng điểm thi của thí sinh cao hơn hẳn, nên dự kiến điểm chuẩn vào các trường này sẽ tăng từ 2,5 - 3,5 điểm so với năm trước.

Ông Lê Hữu Lập, Phó giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho biết, năm nay điểm thi của thí sinh dự thi vào viện khá cao. Học viện đã lên phương án dự kiến điểm chuẩn cho hai hệ đào tạo công lập và theo nhu cầu xã hội. Đối với hệ đào tạo đóng học phí như các trường công lập, điểm chuẩn dự kiến là 24 (tăng 3,5 điểm so với năm 2012). Còn hệ đào tạo theo nhu cầu xã hội, điểm trúng tuyển dự kiến tăng 1-1,5 điểm.

Chúng tôi sẽ cập nhật điểm chuẩn đại học 2013 khi các trường công bố. Đón xem chi tiết ở đây.

MathVn.Com tổng hợp từ Dân Trí và VNE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét